Hướng dẫn làm khung biển led ma trận

Hướng dẫn làm khung biển led ma trận

Biển led ma trận ngày càng trở nên phổ biến bởi hình thức hiển thị bắt mắt, nội dung thay đổi không giới hạn, mang lại hiệu quả quảng cáo cao. Để làm được một biển led ma trận đẹp thì phần khung lắp đặt đòi hỏi sự chính xác và công sức nhất. Có 2 loại khung cơ bản là khung sắt hàn và khung lắp ghép bằng khung nhôm chuyên dụng. Trong bài viết này LED Trường Chinh sẽ hướng dẫn các bạn cách làm khung cho biển led ma trận đầy đủ và chi tiết nhất.

Tính toán kích thước biển led để hàn khung cho biển led ma trận

Với biển led ma trận thông thường chúng ta sẽ sử dụng module led ma trận P10 (P10 1 màu, P10 3 màu, P10 full color) hoặc module P5 full color. Các bảng led này có kích thước cố định là 32cm x 16cm. Bạn ghép nhiều bảng led lại với nhau để có kích thước như ý muốn (các bảng led được đặt nằm ngang). Đối với biển đứng ta chỉ lắp dựng dọc theo biển, cách tính toán và lắp ráp cũng tương tự.

Xem thêm: Lập trình biển led ma trận đứng trên phần mềm HD2022

Vì bảng led sẽ được lắp ráp theo kích thước cố định nên nếu bạn muốn làm bảng hiệu vừa đúng kích thước thì bạn làm khung theo kích thước mong muốn và che đi phần còn thiếu cho thẩm mỹ.

Hàn khung sắt làm biển led ma trận

Hàn khung sắt là giải pháp đáng tin cậy và tiết kiệm chi phí nhất cho ma trận led của bạn. Thông thường chúng ta sẽ sử dụng sắt hộp 2x2cm. Với những tấm kích thước lớn sẽ sử dụng nhiều thanh để tăng độ cứng hoặc sử dụng sắt hộp lớn hơn.

Các thanh sắt đỡ module phía sau chúng tôi hàn ở từng vị trí kết nối giữa 2 module. Module led sử dụng vít nam châm sẽ dính vào thanh đỡ này tạo thành một khối liên kết vững chắc. Việc sử dụng vít nam châm sẽ giúp lắp đặt nhanh chóng không cần vít, dễ dàng tháo ra khỏi mặt trước của tấm để sửa chữa mà không cần tháo tấm.

Độ dày 2cm của thanh sắt đúng bằng độ dày module khi bắt vít nam châm vào khung, mang lại sự tiện lợi và tính thẩm mỹ cao. Module được sử dụng là module ngoài trời, mặt trước của module là loại chống nước, bạn chỉ cần ốp các mặt còn lại để chống nước và tăng tính thẩm mỹ cho biển led.

Làm khung biển led ma trận bằng nhôm định hình chuyên dụng

Làm khung bằng nhôm định hình có giá thành cao hơn khung sắt. Tuy nhiên sự tiện dụng, tính thẩm mỹ cao, không cần đến máy móc cơ giới là sự lựa chọn tối ưu cho các bạn không phải đơn vị thi công chuyên nghiệp.

Trọn bộ phụ kiện bao gồm: Thanh nhôm + 4 góc vuông + nẹp. Bộ phụ kiện do LED Trường Chinh cung cấp, được cắt sẵn theo kích thước biển mà bạn cần lắp đặt mang đến sự tiện lợi, việc lắp đặt trở nên đơn giản hơn bao giờ hết.

Module led chống nước phía trước, khung nhôm kín xung quanh. Nếu cần ốp lưng có thể sử dụng alu hoặc bất kỳ vật liệu nào có sẵn, lắp vào và sử dụng ngay. Khung nhôm còn có loại chuyên dụng cho biển led ma trận 2 mặt, liên hệ bộ phận kỹ thuật của LED Trun An để được tư vấn miễn phí.

Tham gia các Group hỗ trợ kỹ thuật miễn phí của LED Trường Chinh để trao đổi và cập nhật công nghệ led mới nhất: https://www.facebook.com/groups/ledtruongan/

Video hướng dẫn lắp đặt biển led ma trận đơn giản sử dụng nhôm định hình:

QUẢNG CÁO TRƯỜNG CHINH
Địa chỉ: 7C Đường Thạnh Mỹ Phường Thạnh Mỹ Lợi TP.Thủ Đức
Điện thoại: 0931.986.899
Email: qctruongchinh@gmail.com
Website: https://lambienled.vn
Hashtag: #lambienquangcao, #lambienled, #bangledquangcao, #lambienledquangcao, #lambienledgiare, #lambienledtaitphcm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.