Đèn LED UV là gì? Lợi ích của việc sử dụng đèn LED

Đèn LED UV là gì?  Lợi ích của việc sử dụng đèn LED

Nếu như trước đây các thiết bị phát sáng đều phát ra tia UV gây ảnh hưởng đến sức khỏe thì hiện nay khi công nghệ phát triển đa số khách hàng đang chuyển sang sử dụng các sản phẩm đèn LED để bảo vệ sức khỏe, vậy đèn UV led là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này.

Có thể bạn quan tâm:

  • Trang trí phòng ngủ với đèn dây
  • Đèn Led Dây 220v
  • Các loại đèn trong nhà
  • Trang trí phòng ngủ của bạn với đèn LED
  • Đèn Trang Trí Quán Cafe Sân Vườn
  • Cách lắp đèn LED dây
  • Đèn Led tủ kính
  • Cách Trang Trí Đèn Led Trên Cây
  • Đèn Led Định Vị Thanh Nhôm
  • Cách Kết Nối Đèn LED Thanh Nhôm
  • Giải Pháp Ánh Sáng Cho Trần Bê Tông
  • Cung Cấp Linh Kiện LED TP.HCM Và Toàn Quốc
  • Đèn Led Quấn Cây TPHCM

Đèn LED có chứa tia UV không?

Theo các nghiên cứu, bóng đèn huỳnh quang phát ra tia UV có hại. Nó có thể làm hỏng các tế bào da của con người và có thể dẫn đến ung thư da. Là một sản phẩm được sản xuất hàng loạt, không thể đảm bảo rằng đèn huỳnh quang sẽ không cung cấp lớp phủ photpho và do đó có thể cho phép tia UV xuyên qua thủy tinh. Tiến sĩ Miriam Rafailovich đề nghị giữ khoảng cách và thời gian ở nơi có ánh sáng càng nhiều càng tốt.

Ánh sáng chứa tia UV ít nhiều ảnh hưởng đến làn da và sức khỏe, ngoài ra ánh sáng chứa tia UV/IR làm phai màu vật thể và cũng là nguyên nhân hàng đầu gây mỏi mắt, mỏi mắt. Bóng đèn huỳnh quang phát ra tia UV/IR.

Riêng đối với đèn LED, bạn hoàn toàn yên tâm vì bóng đèn LED không phát ra bất kỳ ánh sáng nào nằm trong bước sóng của tia cực tím. Và có thể được sử dụng gần da người.

Khi nói đến chất lượng ánh sáng, đèn sợi đốt được coi là có ánh sáng gần với ánh sáng mặt trời nhất. Nhưng loại đèn này tiêu tốn rất nhiều năng lượng, trong khi giá điện không ngừng tăng. Các loại đèn khác như đèn HPS, đèn Metal Halide gây ô nhiễm ánh sáng vì độ hoàn màu của chúng rất thấp. Điều này ảnh hưởng không tốt đến mắt người khi sử dụng chúng trong thời gian dài. Về vấn đề này, đèn LED là hai loại đèn cân bằng giữa công suất và chỉ số hoàn màu.

Có nên sử dụng đèn LED để bảo vệ sức khỏe?

Theo các nghiên cứu đưa ra thì việc sử dụng đèn LED sẽ không chứa các tác nhân gây hại cho sức khỏe như tia UV. Ngoài ra, công suất của loại đèn này rất thấp nên tiết kiệm điện và tỏa ít nhiệt.

Đèn LED sử dụng tối đa năng lượng được cung cấp để tạo ra ánh sáng. Hệ số chuyển đổi có thể lên đến >90% trong khi hầu hết các nguồn sáng kể cả đèn huỳnh quang, đèn sợi đốt chỉ chuyển đổi được khoảng 30-50%, chính vì vậy bóng đèn huỳnh quang và halogen truyền thống thường tỏa nhiệt cao gây hao tổn năng lượng.

Điều đặc biệt của đèn LED là không chứa thủy ngân nên bạn yên tâm sử dụng sản phẩm khi xảy ra va chạm làm thủy ngân thoát ra ngoài.

Đèn LED sử dụng ít điện năng hơn so với đèn truyền thống nên có thể cung cấp nhiều ánh sáng hơn tới 70%. Góc chùm của đèn LED là 110 độ. Điều này có nghĩa là tất cả ánh sáng do bóng đèn LED tạo ra đều tập trung ở khu vực 110 độ.

Như vậy bạn đã trả lời được câu hỏi đèn led uv là gì? Và bạn có thể yên tâm thay thế các loại đèn truyền thống bằng loại đèn này để chiếu sáng không gian nhà mình. Với lợi ích bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm điện sẽ giúp bạn giảm được rất nhiều chi phí khi sử dụng đèn Led.

QUẢNG CÁO TRƯỜNG CHINH
Địa chỉ: 7C Đường Thạnh Mỹ Phường Thạnh Mỹ Lợi TP.Thủ Đức
Điện thoại: 0931.986.899
Email: qctruongchinh@gmail.com
Website: https://lambienled.vn
Hashtag: #lambienquangcao, #lambienled, #bangledquangcao, #lambienledquangcao, #lambienledgiare, #lambienledtaitphcm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.