Đèn Led RGB Là Gì? Mạch điều khiển Led RGB

Đèn Led RGB Là Gì?  Mạch điều khiển Led RGB

Trong kỹ thuật hiển thị màu của điểm ảnh, người ta sử dụng sự kết hợp theo tỷ lệ giữa cường độ sáng của 3 nguồn sáng có màu cơ bản: Đỏ (Red), Lục (Green) và lam (Blue). . Dựa trên phương pháp này, chúng ta có thể tạo ra LED RGB bằng cách kết hợp 3 LED đơn có 3 màu đỏ, lục và lam với nhau. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Led RGB là gì? và các loại mạch điều khiển led rgb khác qua bài viết này.

Có thể bạn quan tâm:

  • Trang trí phòng ngủ với đèn dây
  • Đèn Led Dây 220v
  • Các loại đèn trong nhà
  • Các nhà sản xuất đèn LED tại Việt Nam
  • Trang trí phòng ngủ của bạn với đèn LED
  • Đèn Trang Trí Quán Cafe Sân Vườn
  • Mạch Led Nhảy Theo Nhạc
  • Cách lắp đèn led dây

Đặc điểm của led rgb

Khác với các dòng Led thông thường, Led RGB có 4 chân, gồm 1 chân dương chung và 3 chân âm riêng cho từng màu (R – red – đỏ, G – Green – Xanh lục, B – Blue – Xanh lam). Có thể nói đây là sự kết hợp giữa 3 màu led và thay đổi màu sắc bằng cách điều khiển các chân của Led, thông thường chúng ta sẽ sử dụng xung PWM.

Góc nhìn: khi ta lại gần nguồn sáng thì góc nhìn sẽ rộng nên phân biệt được các chi tiết nhỏ, nên ghép 3 điểm gần nhau thì sẽ không bị phát hiện sự phối màu. Nhưng ở khoảng cách xa hoặc nguồn sáng hoặc được bao phủ bởi một lớp vật liệu trong mờ (Mica, Kính phun cát…) thì các điểm ở gần sẽ trở thành điểm mà mắt thường không thể phân biệt được, vì vậy chúng ta có thể tạo ra sự kết hợp đa màu sắc bằng cách kết hợp các đèn LED đơn lẻ. với 3 màu cơ bản (R,G,B) giúp giảm chi phí và linh hoạt hơn trong các ứng dụng yêu cầu hiệu suất ánh sáng cao: Disco, Hộp đèn đổi màu…

Thời gian phối màu: Phối màu không nhất thiết là cả 3 màu sáng cùng lúc, ta có thể làm cho các màu sáng tuần tự theo thời gian. Như vậy với tính năng này, chúng ta có thể sử dụng phương pháp thay đổi độ rộng xung (PMW) để biểu diễn cường độ sáng của từng màu. Điều này sẽ làm cho mạch đơn giản và rẻ tiền.

Độ sáng: các điểm sáng nhỏ, gần nhau, công suất phát sáng nhỏ (màn hình tivi có độ phân giải rất cao nhưng công suất không lớn). Sự kết hợp của các đèn sẽ có công suất lớn đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Cách ghép 3 LED để tạo LED RGB: Để đạt được cách ghép 3 LED tối ưu nhất thì chúng ta phải sắp xếp chúng đều nhau một góc 120 độ trên một vòng tròn đường kính 1.5mm. Có 2 loại led phổ biến là LED lùn 5mm RGB và LED dán 5050 RGB.

Các loại led RGB phổ biến trên thị trường

1.5mm . đèn led RGB

2. Dải đèn Led RGB

Chi tiết sản phẩm: Dải led 7 màu

3. Led RGB thanh nhôm

Chi tiết sản phẩm: Led thanh nhôm RGB

4. Led phản quang RGB

Chi tiết sản phẩm: Led phản quang RGB

5. Led F8RGB

Chi tiết sản phẩm: Led đúc f8 RGB

6. Dây Led 200V RGB

Chi tiết sản phẩm: Led dây 200V RGB

7. Đèn led tuýp RGB

Chi tiết sản phẩm: Led tuýp RGB

Mạch điều khiển Led RGB

Để điều khiển đèn led rgb sáng theo ý muốn thông thường chúng ta sẽ sử dụng mạch điều khiển có điện áp từ 5 – 24v để điều chỉnh ánh sáng phù hợp với mục đích sử dụng. Dưới đây là một số mạch điều khiển led RGB tại LED Trường Chinh. Ngoài các chế độ bảo hành và đảm bảo chất lượng sản phẩm, bạn còn được đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp hỗ trợ và tư vấn sử dụng các sản phẩm linh kiện Led phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Chi tiết sản phẩm: Mạch điều khiển LED RGB

Qua bài viết chúng tôi hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về Led RGB là gì? và các loại mạch điều khiển led rgb. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0988 550 568 hoặc sử dụng tính năng chat trực tiếp nếu bạn đang có ý định tìm hiểu về sản phẩm hoặc cần hỗ trợ kỹ thuật trong việc sử dụng linh kiện Led cho nhu cầu của mình. công dụng của nó.

QUẢNG CÁO TRƯỜNG CHINH
Địa chỉ: 7C Đường Thạnh Mỹ Phường Thạnh Mỹ Lợi TP.Thủ Đức
Điện thoại: 0931.986.899
Email: qctruongchinh@gmail.com
Website: https://lambienled.vn
Hashtag: #lambienquangcao, #lambienled, #bangledquangcao, #lambienledquangcao, #lambienledgiare, #lambienledtaitphcm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.