Một số lưu ý khi làm biển quảng cáo đèn LED

Một số lưu ý khi làm biển quảng cáo đèn LED

Biển quảng cáo đèn Led ngày càng trở nên quen thuộc với nhiều người khi nó xuất hiện ngày càng dày đặc từ các cửa hàng, nhà hàng cho đến các trung tâm giải trí, doanh nghiệp. Nhưng có một thực tế là những khách hàng có nhu cầu làm biển quảng cáo đèn Led lại chưa hiểu rõ lắm về các loại bóng đèn led. Dưới đây là những điều cần chú ý vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của biển quảng cáo.

1. Độ phân giải của đèn led

Màn hình điện tử được tạo thành từ hàng triệu ô vuông nhỏ gọi là pixel, các ô vuông càng nhỏ thì hình ảnh càng mịn. Biển quảng cáo Led giống như một màn hình điện tử và các ô vuông nhỏ là các bóng đèn led. Càng nhiều đèn LED xuất hiện trên một khu vực thì hình ảnh càng mịn và ngược lại. Tuy nhiên, biển điện tử LED có pixel cao hơn, hình ảnh sắc nét hơn cũng có giá thành cao hơn.

Đèn LED

Bóng đèn

2. Kích thước bảng hiệu đèn LED

Kích thước của một bảng quảng cáo phụ thuộc vào khoảng cách mà người dùng muốn khách hàng nhìn thấy bảng hiệu. Ở xa biển lớn, gần biển bé. Kích thước của bảng hiệu phụ thuộc vào khung sắt, vỏ hộp hay bảng mạch và số lượng đèn led có thể không thay đổi.

Kích thước ở đây cũng bao gồm cả kích thước của các bóng đèn led. Khoảng cách giữa các bóng đèn càng lớn thì chất lượng hình ảnh càng kém và ngược lại. Bạn có thể hiểu rõ điều này khi tên gọi của biển led ma trận là P10, P5, P3, P2. Tức là khoảng cách giữa các bóng LED lần lượt là 10mm, 5mm, 2mm, 2mm.

Biển led vẫy

3. Độ sáng bảng hiệu đèn LED

Tùy vào chất lượng của bóng đèn LED mà độ sáng của chúng khác nhau. Chỉ số để tính độ sáng của bóng đèn LED là CDM (candle/m2). Chỉ số độ sáng càng cao thì ánh sáng càng tốt, ngay cả khi có ánh sáng mặt trời trực tiếp. Còn với những loại bóng LED giá rẻ, biển sẽ có độ sáng thấp, hình ảnh bị nhòe khi có ánh sáng chiếu vào.

Bóng LED SMD có độ sáng chỉ vài chục cdm nên tầm nhìn xa chỉ khoảng 6m nên chỉ thích hợp làm biển quảng cáo led trong nhà. Còn led superright có độ sáng từ vài trăm đến vài nghìn cdm nên thích hợp cho quảng cáo ngoài trời. Giá thành của 2 loại biển này nếu tính theo diện tích thì gần như tương đương nhau nhưng LED SMD vẫn rẻ hơn.

Biển quảng cáo led ma trận

=> Xem 40 biển quảng cáo đèn led đẹp

4. Số màu hiển thị LED

Tùy theo mục đích sử dụng mà biển LED có từ một màu đến vài trăm nghìn màu. Với biển quảng cáo LED, số màu hiển thị có thể chỉ là 1 màu đến 3 màu. Còn với màn hình LED, số lượng màu lên tới vài trăm nghìn màu.

Số lượng màu càng nhiều thì đèn led và hộp điều khiển càng đắt tiền. Các loại biển led ma trận 3 màu gồm xanh, đỏ, vàng được sử dụng nhiều nhất, còn các loại màn hình led full color rất ít đơn vị sử dụng do giá thành cao.

Biển quảng cáo màn hình led ngoài trời

5. Tuổi thọ của đèn led

Một bóng đèn LED thông thường có thể chạy liên tục trong khoảng 50.000 giờ và hơn thế nữa. Tuy nhiên, bóng LED kém chất lượng không chạy được như vậy. Tuổi thọ của đèn sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian sử dụng và chi phí sửa chữa phát sinh.

Biển quảng cáo dẫn tỷ giá hối đoái

6. Góc biển đèn led

Biển led tốt phải cho người đi đường nhìn rõ hình ảnh, chữ với góc nhìn từ 30 – 600. Còn biển led kém chất lượng thì chỉ nhìn rõ ở khoảng cách ngược lại, khi di chuyển về các góc hẹp sẽ giảm đi. chất lượng hình ảnh dần dần. Đôi khi đến mức không nhìn thấy bất kỳ hình ảnh nào do mờ.

QUẢNG CÁO TRƯỜNG CHINH
Địa chỉ: 7C Đường Thạnh Mỹ Phường Thạnh Mỹ Lợi TP.Thủ Đức
Điện thoại: 0931.986.899
Email: qctruongchinh@gmail.com
Website: https://lambienled.vn
Hashtag: #lambienquangcao, #lambienled, #bangledquangcao, #lambienledquangcao, #lambienledgiare, #lambienledtaitphcm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.